Ngày hội văn hóa dân gian 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2022-2023, đồng thời tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII và hướng tới kỉ niệm 30 năm Thành lập Trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến; ngày 10 tháng 01 vừa qua, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến đã tổ chức Ngày hội văn hóa dân gian. Trải qua một kì thi căng thẳng, đây là lúc các em học sinh được giải tỏa và tiếp thêm năng lượng bằng những hoạt động thú vị trong không khí Tết đến, Xuân về.

Các tiết mục đấm chất dân gian

Ngày hội Văn hóa dân gian được tổ chức với nhiều gian hàng ẩm thực độc đáo, quy tụ đầy đủ những hương vị riêng của từng vùng miền, không chỉ ở Việt Nam mà còn có những món ăn của các nước khác nhau trên thế giới, mang đến cho các bạn học sinh trải nghiệm tuyệt vời cùng rất nhiều sự lựa chọn; Không những thế, đến với ngày hội, các bạn còn được vui chơi thoải mái với các gian hàng trò chơi, vừa độc lạ, vừa mang lại cho bạn cảm giác hứng thú…

Cô Trần Thị Kim Vân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Nhiều hoạt động khác như cuộc thi gói bánh chưng, viết thư pháp hay những phần trình diễn thời trang bằng trang phục tái chế…, đã đem đến cho các bạn những trải nghiệm đầy thú vị, mang lại những giá trị tinh thần cũng như tạo điều kiện cho các bạn được giao lưu, học hỏi và được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của ngày lễ hội.

Các đại biểu và thầy cô tham gia ngày hội

Ngày hội VHDG của trường đã mang đến cho các bạn học sinh một sân chơi mới để cùng nhau giao lưu và học hỏi. Các em được thưởng thức các món ăn ngon do chính tay các đầu bếp NK chế biến mà các bạn còn được vui chơi giải trí thông qua các gian hàng trò chơi đến từ các bạn học sinh lớp 8. Mỗi gian hàng đã mang đến cho các bạn một nét đặc sắc riêng về văn hoá. Đây cũng là dịp cho các bạn thỏa sức sáng tạo để mỗi chiếc menu đều mang những đặc trưng khác nhau, nhờ vậy mà ngày hội của chúng ta càng trở nên đặc sắc và đa dạng hơn.

Các tiết mục đấm chất dân gian

Có thể nói,  Ngày hội Văn hóa dân gian đã góp phần tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập quốc tế, rèn luyện kỹ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh nhà trường; Tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh trên tinh thần đoàn kết, trung thực, sáng tạo, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và văn minh đô thị. Đây là hoạt động mở đầu, hứa hẹn một năm 2023 thành công của thầy và trò nhà trường./.

Nguyễn Quốc Luật