LỄ KỈ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN (1994-2014)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Như đã nói, trong nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra để tưng bừng chào đón lễ kỉ niệm, thì sự kiện đậm nét nhất, dấu ấn nhất chính là ngày lễ chính thức diễn ra vào lúc 8h00 ngày 10/11/2014 tại số 2A, đường Đặng Xuân Bảng, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Bởi tất cả cũng chỉ chờ đón ngày này với bao mong đợi và tất bật : Trang nghiêm. Hoành tráng nhưng cũng đầy thiết tha, xúc động dạt dào của bao tấm lòng, tình cảm hướng về Ngôi trường THCS Nguyễn Khuyến của Thành phố Đà Nẵng mà niềm tin vẫn là cốt lõi hàng đầu. Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam  20/11 một lần nữa cũng được nhắc đến trong ngày, một lần nữa như là sự tôn vinh tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo của cha ông mà Trường THCS Nguyễn Khuyến vinh hạnh trong dịp này một lần nữa được làm chiếc cầu kiều  nối tiếp truyền thống quý báu ấy.

Không thể không vui mừng và xúc động khi về tham dự buổi lễ long trọng này có rất nhiều đại biểu:

1/ Lãnh đạo thành phố:

– Ông Võ Công Trí – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng,

– Ông Huỳnh Đức Thơ – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng,

– Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố Đà Nẵng,

– Ông Nguyễn Kim Dũng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Phó trưởng ban Thi đua – Khen thưởng Thành phố Đà Nẵng,

cùng quý vị đại biểu đại diện Hội đồng Nhân dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy; các ông bà là Chánh, Phó Văn phòng, là Chuyên viên các Phòng, Ban của Thành ủy, UBND Thành phố Đà Nẵng.

2/ Lãnh đạo ngành:

– Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Đà Nẵng,

– Ông Hà Hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Thành phố Đà Nẵng,

– Ông Lâm Hùng – Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Đà Nẵng,

– Ông Huỳnh Văn Hoa – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Đà Nẵng, Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Đà Nẵng, cùng các ông bà là Phó Giám đốc, Trưởng, Phó các Phòng thuộc Sở GD&ĐT

3/ Lãnh đạo địa phương:

– Ông Trần Anh Đức, Phó Bí thư Quận Ủy quận Cẩm Lệ, đại diện lãnh đạo Quận uỷ, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cùng các ông bà đại diện các cơ quan, đoàn thể quận Cẩm Lệ.

– Ông Đặng Việt Dũng, Bí thư Quận ủy Hải Châu, các ông bà đại diện lãnh đạo Quận uỷ, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cùng các Ông bà đại diện các cơ quan, đoàn thể quận Hải Châu.

– Các Ông bà đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ của phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ và phường Thạch Thang, quận Hải Châu.

4/ Các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội:

– Các ông bà là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan chuyên môn của thành phố.

– Ông Trần Đình Liễn – Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Đà Nẵng; các Ông bà đại diện Hội Khuyến học qua các thời kì, Hội Cựu giáo chức Thành phố Đà Nẵng.

– Các ông bà là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Nhà Xuất bản Giáo dục tại Thành phố Đà Nẵng, Công ti Sách – Thiết bị trường học, Ban quản lí các dự án xây dựng, Viện Quy hoạch Đô thị Thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty Công trình Giao thông V, Công ty Xây lắp Thủy sản Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Thành phố Đà Nẵng, các Công ty Bảo hiểm tại Đà Nẵng, Ngân hàng Đông Á, Trường Đại học Kinh tế, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viên C Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Hải Châu.

5/ Các đơn vị trường bạn:

– Các Ông bà là đại diện lãnh đạo các Phòng GD&ĐT các Quận, Huyện trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

– Các thầy cô giáo là lãnh đạo các trường Trung học Phổ thông, trường trực thuộc; các Trường Trung học Cơ sở, các Trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng

6/ Thầy cô giáo cũ:

– Thầy giáo Đỗ Văn Tây, cô giáo Lê Thị Huệ – Nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến.

– Các thầy cô giáo là CBGVNV đã từng công tác tại trường nay đã chuyển công tác và nghỉ hưu.

7/ Ban Đại diện Cha mẹ Học sinh:

– Ông Huỳnh Việt Cường, Trưởng ban Đại diện Cha mẹ Học sinh trường THCS Nguyễn Khuyến.

– Ông Nguyễn Thanh Phúc, Chủ tịch Chi hội Khuyến học Trường THCS Nguyễn Khuyến.

– Các Ông bà nguyên là Trưởng, Phó ban Đại diện Cha mẹ Học sinh qua các thời kì,

– Cùng các ông bà là Thường trực Ban Đại diện CMHS Trường, Đại diện Cha mẹ học sinh của 32 lớp.

8/ Về phía nhà trường:

– Cô Hồ Thị Thu Thanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các  thầy cô lãnh đạo trường và lãnh đạo Công đoàn, Đoàn TNCSHCM, Tổng Phụ trách Đội.

– Toàn thể CBGVCNV của Hội đồng Sư phạm và toàn thể học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến.

9/ Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí:

– Đại biểu đại diện cho các Báo, Đài truyền hình, các cơ quan thông tin đại chúng tại Thành phố Đà Nẵng.

 

Dấu ấn và cảm xúc đáng nói chính là phút sinh hoạt truyền thống tái hiện hình tượng  Nguyễn Khuyến – Ngôi trường mang tên và lễ dâng hương thật trang trọng, trầm lắng. Có thể ở đâu đó sắc trời mùa thu xanh biếc, trong veo từ quê hương Yên Đỗ hội tụ về đây  để chứng kiến.  Có lẽ vì thế mà cô Hiệu trưởng đọc diễn văn kỉ niệm như xúc động, bồi hồi hơn mọi lúc. Điều đó cũng không sai bởi Trường THCS Nguyễn Khuyến đã từng ngày, từng bước làm nên một trong những nhà trường mang thương hiệu  của Thành phố Đà Nẵng năng động và mến yêu này.

Ý nghĩ đó lại trùng hợp khi nghe phát biểu chào mừng của ông Huỳnh Đức Thơ – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng. Trong bài phát biểu ông nêu rõ Trường THCS  Nguyễn Khuyến là nơi nhân dân thành phố gởi gắm niềm tin yêu lớn lao, là thương hiệu đầy tự hào của người dân Đà Nẵng. Phát biểu của vị lãnh đạo thành phố một lần nữa vừa là niềm vui vừa là thử thách mà tập thể thầy và trò phải phấn đấu vượt qua như đã từng mang vinh quang về cho thành phố.

Quả thật, niềm vui lớn lao này được thể hiện ngay sau đó chính là phần khen thưởng của

Hội đồng Thi đua Khen thưởng Thành phố. Trường vinh dự được  UBND Thành phố tặng cờ Truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển.

Xúc động lắm vì trong buồi lễ  có Thầy giáo Nguyễn Cao Triết- Nhà giáo Ưu tú, là giáo viên dạy toán về hưu, đã  chia sẻ kỉ niệm từng giảng dạy trong những ngày đầu thành lập trường và phần tặng hoa cho các thầy cô từng là cán bộ quản lí và giáo viên về hưu hoặc chuyển công tác. Ngoài ra, đại diện cựu học sinh khóa I (1994-1998), em Đỗ Thị Hồng Trang phát biểu đầy xuc động, em Trang đã ôn lại những ngày tháng mới thành lập trường còn nhiều khó khăn nhưng các em được  quan tâm day dỗ đầy trách nhiệm và tình thương yêu của thầy cô. Nay các em đã trưởng thành và đã thành đạt, các em hứa sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ,  dõi theo từng bước đi lên vững chắc của nhà trường Nguyễn Khuyến thân yêu. Điều đó biểu hiện qua phần trao học bổng cho Học sinh học giỏi, chăm ngoan, vượt khó. Trong đó  đặc biệt có nhiều phần thưởng của các em học sinh khóa I (1994-1998) dành tặng cho các em học sinh có  thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Buổi lễ kỉ niệm……khép lại cũng thật long trọng và xúc động, tự hào như mở đầu. Và dư âm vẫn còn vang vọng, gọi về…!

Cô giáo: Nguyễn Thị Hồng Vân