LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 -2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 -2019

       Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2018, hòa trong không khí tưng bừng ngày hội đến trường của học sinh cả nước, thực hiện nhiệm vụ năm học, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo, trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng, Lễ khai giảng năm nay tiếp tục được tổ chức tinh giản, gọn nhẹ trong thời gian 1 tiết học.

      Khác với nhiều năm học trước Lễ khai giảng được tổ chức trong hội trường lớn sang trọng, trang nghiêm, Lễ khai giảng năm nay của trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến được tổ chức giữa sân trường rực cờ hoa và ngập tràn ánh nắng ban mai.

Hình 1: Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng giữa sân trường

        Phần chào đón học sinh đầu cấp diễn ra gọn nhẹ nhưng đầy ý nghĩa. Năm học 2018 – 2019 là năm thứ 2 Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến được đón học sinh hai khối lớp đầu cấp: lớp Sáu và lớp Mười. Năm nay, trường Nguyễn Khuyến tiếp tục tuyển sinh 5 lớp 10. Điều phấn khởi đó là điểm tuyển sinh lớp 10 của Nguyễn Khuyến đã có được một bước tiến vượt cả mọng đợi, xếp vị thứ 7 trong tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Hình 2: Thầy Hiệu trưởng đón các em học sinh khối 6 và học sinh khối 10

        Chương trình văn nghệ chào mừng do những ca sĩ nhí khối Sáu và khối Bảy trình diễn, đặc biệt là sự góp mặt của giọng ca Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 3 – Hồng Minh, tạo không khí sôi động, tươi vui, nhí nhãnh.

Hình 3: Văn nghệ chào mừng

        Về dự buổi lễ khai giảng năm học 2018 – 2019, nhà trường vinh dự đón tiếp quí vị đại biểu khách quí là đại diện lãnh đạo Quận ủy Cẩm Lệ, lãnh đạo phường Khuê Trung, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng, đại diện Hội Cha mẹ học sinh, các cá nhân, tổ chức Mạnh Thường Quân.

Hình 4: Đại biểu khách quí ghi hình lưu niệm

        Bài diễn văn khai giảng năm nay chất chứa bao tình cảm, tâm huyết của thầy giáo Nguyễn Thành Lễ, Hiệu trưởng mới của trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến: “Năm học 2018 – 2019 đã bắt đầu. Trong sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành; sự ủng hộ quí báu của các cá nhân và tổ chức Mạnh Thường Quân; sự chung tay đồng hành của quí phụ huynh học sinh; đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh và sự nhiệt tình, tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, thầy giáo, cô giáo, tôi tin tưởng rằng trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp nhất”.

Hình 5: Thầy Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng

        Nhà trường vinh hạnh đón nhận những lẵng hoa tươi thắm, những lời chúc tốt đẹp của quí cơ quan, tổ chức, cá nhân chào mừng ngày khai trường.

Hình 6: Nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận ủy Cẩm Lệ

       Chỉ tổ chức gọn nhẹ trong 1 tiết học nhưng buổi lễ khai trường của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến đã tạo được không khí của một ngày hội, vừa long trọng vừa hân hoan, náo nức. Gởi theo tiếng trống khai trường vang xa cùng lá cờ đỏ thắm tung bay trong ánh nắng ban mai là niềm tin và hi vọng của thầy và trò của trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến đón chào năm học mới.

Hình 7: Trao phần thưởng cho thủ khoa điểm tuyển sinh lớp 10