Lễ Khai giảng năm học 2017-2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa trong không khí thiêng liêng của cả nước kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo, hôm nay trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng, Lễ khai giảng được tổ chức trong thời gian 45 phút, với tiêu chí “trang trọng, gọn gàng và nhẹ nhàng, để học sinh bước vào năm học mới nhẹ nhõm!”.

Lễ khai giảng được tổ chức long trọng tại hội trường

Phần chào đón học sinh đầu cấp diễn ra gọn nhẹ và trang trọng. Đặc biệt, năm học 2017 – 2018, Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến vừa đón học sinh đầu cấp khối 6 vừa đón học sinh đầu cấp khối 10.

Đón học sinh khối 6 và học sinh khối 10

Chương trình văn nghệ chào mừng do cô và trò Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến trình diễn tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm học mới.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Về dự buổi lễ khai giảng năm học 2017 – 2018, nhà trường vinh dự đón tiếp quí vị đại biểu khách quí là đại diện lãnh đạo Quận ủy Cẩm Lệ, lãnh đạo phường Khuê Trung, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Hội Cha mẹ học sinh.

Đón tiếp đại biểu khách quí

Gởi theo âm vang trống hiệu nghi thức chào cờ và Quốc ca thiêng liêng, trang trọng là bao niềm tin và hi vọng của thầy và trò Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến chính thức bước sang một trang sử mới.

Nghi lễ chào cờ thiêng liêng

Bà Phạm Thị Nhàn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Cẩm Lệ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận Cẩm Lệ, trân trọng đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân ngày khai trường. Thư Chủ tịch nước có đoạn nhấn mạnh vào mục tiêu trọng tâm của ngành trong năm học mới: “Năm học 2017 – 2018, ngành Giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, học sinh”.

Bà Phạm Thị Nhàn đọc thư của Chủ tịch nước

Cô Hồ Thị Thu Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học. Bài diễn văn thể hiện niềm tin và quyết tâm của thầy và trò trước những đổi thay lớn lao của ngôi trường. “Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 cũng là lễ khai giảng đầu tiên của trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến – Một thay đổi tất yếu mang đến cho chúng ta những hi vọng mới vào sự tồn tại và phát triển đầy tự hào của Nguyễn Khuyến trong chặng đường phía trước”.

Cô Hồ Thị Thu Thanh đọc diễn văn khai giảng

Tiếng trống khai trường vang lên giòn giã mang theo bao niềm hân hoan, náo nức, bao tin yêu và hy vọng của thầy và trò Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến bước vào năm học mới. Tiếng trống xua mùa hè tan đi, gọi về mùa thu tựu trường, giục giã ai đó còn bâng khuâng, lưu luyến với phượng đỏ, cầm ve hãy trở về với mái trường thân yêu, những tháng ngày đèn sách… Tiếng trống hân hoan mở rộng cánh cửa ngôi trường, đón chào các em học sinh lớp 6 và lớp 10, những thế hệ mang vinh dự kế thừa và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của mái trường mang tên danh Trạng Tam nguyên Yên Đỗ. Tiếng trống “đánh thức, gợi về những cảm xúc bồi hồi tha thiết. Trong tiếng trống có nỗi lòng người thầy, nhịp đập trái tim học trò và tâm tình người trước gửi đến người sau”. Tiếng trống khai trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến năm nay còn chất chứa bao tâm huyết của “người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dạy và học” của nhà trường bước sang một trang sử mới, hứa hẹn những bến bờ vinh quang, xán lạn.

Cô Hồ Thị Thu Thanh đánh trống khai trường

Chỉ tổ chức trong 1 tiết học nhưng buổi lễ khai trường của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến diễn ra thật long trọng, trang nghiêm, đầy ý nghĩa, tạo được không khí hân hoan, náo nức cho thầy và trò bước vào một năm học mới. Buổi lễ khai trường đã thành công tốt đẹp. Ngay sau buổi lễ, học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 vào học từ tiết 2. Học sinh khối lớp 10 ra về và sẽ bắt đầu tiết học đầu tiên của năm học mới vào buổi chiều.

 Trần Hải Dương