LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN (NĂM HỌC 2021-2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 27/3, Đoàn trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến tổ chức lễ kết nạp cho các em học sinh cấp THCS cũng như cấp THPT.

 

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến

Điều kiện kết nạp Đoàn viên thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 30, tích cực học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, được học và tán thành Điều lệ Đoàn, tự nguyện hoạt động trong một tổ chức cơ sở của Đoàn, có lý lịch rõ ràng đều được xét kết nạp Đoàn.

                                       Bí thư Đoàn trường phát biểu tại buổi lễ    

 

Thủ tục kết nạp Đoàn viên Thanh niên vào Đoàn tự nguyện viết đơn, báo cáo lý lịch của mình với Đoàn Được nghiên cứu Điều lệ Đoàn và được trang bị những hiểu biết cơ bản về Đoàn trước khi kết nạp Được một đoàn viên như cùng công tác ít nhất là 3 tháng giới thiệu.

+ Đối với đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thì do tập thể chi đội giới thiệu.

+ Đối với hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam thì do tập thể chi hội giới thiệu.

Được hội nghị chi đoàn xét đồng ý kết hợp với sự biểu quyết tán thành của quá nửa (1/2) so với tổng số đoàn viên có mặt tại hội nghị và được Đoàn cấp trên trực tiếp ra quyết định chuẩn y.

Lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh hơn

Các đại biểu có mặt tại buổi lễ   

  Các đồng chí đều là những thanh niên ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tin tưởng rằng các đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”… đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trongcác phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

   Trao huy hiệu đoàn và thẻ đoàn viên cho các bạn học sinh trường Nguyễn Khuyến

ĐOÀN TRƯỜNG