Khai giảng năm học 2016 – 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thu về, sân trường vàng ươm nắng. Thu về, gọi tên một mùa tựu trường với những xúc cảm vui tươi, rộn ràng khó tả. Cánh cổng trường rộng mở, dang tay đón chào năm học mới đã và đang đến gần bên. Sáng nay, bầu trời như xanh hơn, tiết trời cũng dịu nhẹ hơn. Mùa thu phả vào đất trời, phả vào lòng người những niềm nao nức khó tả. Ôi! Sao hôm nay trường đẹp quá! Cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ, bước chân học trò rộn ràng, gương mặt ai cũng vui tươi.

Trong hội trường, mọi người đã có mặt đông đủ. Các em học sinh lớp 6 được các thầy cô chủ nhiệm dẫn vào hội trường. Trên gương mặt non thơ, rạng rỡ những nụ cười tươi thắm. Ngôi trường này rồi sẽ là tổ ấm thân thương của em. Nơi này, ước mơ của các em sẽ được chắp cánh bay cao. Hãy tự tin bước vào trong tình yêu của thầy cô và bè bạn các em nhé!

Ngôi trường này rồi sẽ là tổ ấm thân thương của em. Nơi này, ước mơ của các em sẽ được chắp cánh bay cao. Hãy tự tin bước vào trong tình yêu của thầy cô và bè bạn các em nhé!

Tiếng nhạc vang lên. Những tiết mục văn nghệ mở màn sôi động đã làm nóng bầu không khí của buổi sáng khai trường. Các em cất cao tiếng hát ngợi ca mái trường  trong niềm tin yêu tự hào. Niềm vui lan tỏa, cảm giác ấm áp và quá đỗi thân thương.

Sau phần văn nghệ chào mừng, toàn trường đứng dậy làm lễ chào cờ. Học sinh các lớp đứng trang nghiêm. Rồi bài hát Quốc ca và Đội ca lần lượt được vang lên hào hùng.

Rồi không khí dường như lắng lại khi cô Hiệu trưởng lên đọc diễn văn khai giảng. Giọng cô trầm ấm như truyền cho các em tình yêu, niềm tin, hi vọng.  Thầy Hiệu phó lên đọc thư của Chủ tịch nước . Lá thư như một lời động viên, cổ vũ và nhắn nhủ chúng ta phải cố gắng học tập, rèn luyện, không ngừng phấn đấu vươn lên. Để chúc mừng cho buổi lễ, những lẵng hoa tươi thắm đã được trao tặng. Hoa khoe sắc như cười vui, gửi gắm bao niềm ước vọng.

Tiếng trống khai trường vang lên rộn rã khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Tiếng trống vang xa, hứa hẹn một năm học nhiều thành công tốt đẹp, ghi dấu sự cố gắng của thầy và trò nơi ngôi trường này – ngôi trường mang tên cụ Tam Nguyên Yên Đổ.

* Một số hình ảnh trong buổi lễ Khai giảng

      Bài viết: Đỗ Thu Hà.

     Ảnh: Đinh Hồng Hải