Hoạt động ngoại khóa “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2023”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 906/SGDĐT- GDCTHSSV ngày 30 tháng 3 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức- Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; ngày 17 tháng 4 năm 2023 vừa qua Trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến đã tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam với nhiều hoạt động giáo dục ngoại khoá, sân khấu hoá một số tác phẩm văn học và phát động phong trào tặng sách cho thư viện nhà trường.

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023 tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông bạn đọc tham gia. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo quản sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Tiết mục “Thị Mầu”

Đây còn là hoạt động tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, ý nghĩa văn hoá, sự cần thiết của Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trong đời sống tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nâng cao nhận thức của học sinh về giá trị, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, kỹ năng, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất hoàn thiện nhân cách con người. Hàng nghìn đầu sách đã được quý thầy cô giáo và các em học sinh tặng cho nhà trường. Hoạt động này không chỉ giúp phong phú thêm các loại sách hiện có mà còn rèn luyện để học sinh có ý thức giữ gìn và trân trọng đối với sách.

Tiết mục “Bèo dạt mây trôi”

Hoạt động ngoại khoá của tổ Ngữ văn và Âm nhạc – Mĩ thuật được đầu tư công phu là chương trình hay, bổ ích, giúp các em tái hiện được nội dung kiến thức trong sách vở tạo niềm say mê hứng thú trong học tập.

Tiết mục “Chí phèo ngày ấy và bây giờ”

Những tiết mục văn nghệ thú vị, những giọng ca đặc sắc, tiếng đàn nhẹ nhàng cũng những nét múa uyển chuyển đã thật sự làm sống dậy những tác phẩm văn chương lỗi lạc trên chính sân khấu Nguyễn Khuyến. Thầy Trần Hải Dương cùng các em học sinh lớp 10/1, 10/6, 11/1 và 12/4 đã cùng tập luyện và đem đến chương trình sinh hoạt vở kịch “Chí Phèo ngày ấy và bây giờ” vô cùng hài hước và mang đậm những nét ý nghĩa nhân sinh. Các em học sinh còn được tham gia cuộc thi vẽ tranh về chủ đề văn học, Cuộc thi kiến thức chinh phục đỉnh núi trí tuệ với nhiều câu hỏi độc đáo nhưng cũng không kém phần quen thuộc từ chính những gì các em đã được học.

Cô Trần Thị Kim Vân trao thưởng cho các lớp đạt giải

Chương trình ngoại khóa đã thành công nhờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía thầy cô và học sinh nhà trường, qua buổi sinh hoạt sẽ càng giúp các em học sinh hiểu hơn nhiều điều hay về các tác phẩm văn học và đặc biệt là những cuốn sách ý nghĩa giúp các em có thêm hành trang sẵn sàng trong cuộc sống.

N.Q.Luật