Hoạt động kỷ niệm 73 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017)

Lượt xem:

Đọc bài viết

 Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Hội Đồng Đội Quận Cẩm Lệ về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam với chủ điểm “ Uống nước nhớ nguồn ”, Liên đội Nguyễn Khuyến, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục cho Đội viên về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc ta.

        + Vào ngày 09 + 10/12/2017, Liên đội đã tổ chức cho các em học sinh tham gia “ Hành trình về nguồn ” tại hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình: Tham quan Thành cổ Quảng Trị; đến thăm nhà lưu niệm và mộ của Đại tướngVõ Nguyên Giáp – Tổng tư lệnh của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; viếng và dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn.

+ Vào giờ chào cờ sáng thứ hai ( 18/12/2017 ), Liên đội đã tuyên truyền dưới cờ và chiếu những thước phim về quá trình thành của QĐND Việt Nam và những trận đánh oanh liệt của quân đội ta trong các cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc.

+ Trao tặng hoa và quà lưu niệm cho 3 CB-GV-CNV nhà trường trước đây đã có thời gian cống hiến trong quân đội.

+ Tổ chức cuộc thi “ Rung chuông vàng ” tìm hiểu về chủ đề 22/12 và biển đảo.

Qua các hoạt động trên đã khơi dậy trong lòng mỗi học sinh niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Từ đó, các em sẽ thể hiện tình yêu đối với quê hương đất nước thông qua những việc làm đầy ý nghĩa như Bác Hồ đã dạy “ Tuổi nhỏ làm việc nhỏ – Tùy theo sức của mình ”.

  22/12/2017

Nguyễn Hữu Nguyên Hạnh