Đội tuyển học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến lọt 2 cuộc thi Vietnam Open Robotics Challenge 2023 (VORC 2023)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vietnam Open Robotics Challenge 2023 (VORC 2023) là chương trình đào tạo, thực hành và thi đấu về robotics miễn phí dành cho học sinh THPT trên cả nước nhằm chia sẻ kiến thức công nghệ, tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp xúc với các nền tảng thiết kế và phát triển ý tưởng về robotics, đồng thời nâng cao kỹ năng, năng lực của bản thân.

Đây là cuộc thi được Trường Đại học FPT hợp tác với FIRST (For Inspiration and Recognition of Science and Technology) tổ chức giải đấu robot quốc tế FIRST Tech Challenge Vietnam để chọn đội khu vực đại diện tranh tài toàn cầu vào tháng 4/2024.

Các em học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến có cùng đam mê về robotics đã lập đội dự thi dưới sự hướng dẫn của thầy Lê Trung Khánh và cô Phạm Thị Như Yến. Với sự nỗ lực và sáng tạo của toàn đội và sự hỗ trợ hết mình của các thầy cô hướng dẫn, đội thi Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến đã vượt qua vòng Đào tạo trực tuyến để bước vào vòng Thử thách online trên toàn quốc hoặc online kết hợp offline tại hai điểm cầu Cần Thơ và Đà Nẵng.

Năm nay, FIRST có chủ đề “Thế hệ trẻ kiến tạo tương lai” và thách thức FIRST in show. Các đội tham dự cuộc thi phải thiết kế robot có khả năng vẽ tranh, làm các công việc sáng tạo cùng con người, thậm chí, robot cũng phải biết “chơi” với máy bay giấy do các đội thi tự sáng tạo ra.

Lần đầu tham gia một sân chơi mới mẻ nhưng đầy thú vị, xin chúc cho đội thi chúng ta sẽ tiến tiếp vào vòng trong và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cũng như có thêm những trải nghiệm và cơ hội để học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng, khơi nguồn sức sáng tạo và tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này./.

N.Q.Luật