Đại hội Công nhân viên chức năm học 2017-2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ năm học, sáng ngày 28/9/2017, Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm học 2017 – 2018.

Hội nghị Công chức, viên chức là hoạt động thường niên của nhà trường, một mặt đánh giá, tuyên dương những kết quả đạt được trong công tác giáo dục của năm học trước, mặt khác nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; từ đó đề ra phương hướng hoạt động phù hợp cho năm học mới. Đây cũng là dịp để mỗi thành viên trong hội đồng sư phạm nhà trường thực hiện quyền dân chủ đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với lãnh đạo nhà trường. Trực tiếp đặt vấn đề để cùng bàn thảo, hội nghị là tìm tiếng nói đồng thuận, đồng tâm, chung sức phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Đồng thời đây cũng là cơ hội để nhà trường kiến nghị những quyền lợi chính đáng của công chức, viên chức và người lao động đối với các cấp lãnh đạo.

Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của nhà trường đã tham dự hội nghị trong không khí vui tươi, phấn khởi. Hội nghị được vinh dự đón tiếp đại biểu khách quí là bà Phạm Thị Trinh, Trưởng Phòng THPT, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dụ & Đào tạo thành phố Đà Nẵng.

Hình 1: Đại biểu tham dự Hội nghị

Mở đầu chương trình Hội nghị, cô Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn trường, báo cáo tổng hợp kiến nghị của hội đồng sư phạm được tập hợp từ hội nghị Công chức, viên chức cấp tổ diễn ra vào ngày 21/9/2017.

Hình 2: Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội Nghị

Cô Hồ Thị Thu Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trình bày trước hội nghị dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017. Bản Báo cáo đánh giá cao tâm sức của thầy và trò của nhà trường đã phấn đấu đạt và vượt những chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết năm học, nhất là những thành tích trong các kì thi Giáo viên Giỏi, các kì thi Học sinh Giỏi cấp thành phố và Quốc gia. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được học sinh yêu thích tham gia và có chât lượng. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức cho các học sinh tham gia nhiều hoạt động có sử dụng kiến thức ngoại ngữ như: cuộc thi Olympic tiếng Anh qua Internet; các kỳ thi giải toán bằng tiếng Anh; kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC); kỳ thi Toán quốc tế Singapore và châu Á (SASMO); cuộc thi Toefl Junior Challenge; cuộc thi English Champion… để các em có cơ hội kiểm tra năng lực tiếng Anh, đặt nền tảng vững chắc cho tương lai. Các hoạt động phong trào bề nổi của nhà trường được “đầu tư công phu” và thành công. Tuy nhiên, Báo cáo cũng nghiêm túc rút ra một số tồn tại của nhà trường, chủ yếu là những hạn chế về học lực của một bộ phận học sinh các khối lớp liên quan đến việc tuyển sinh đại trà cấp THCS từ 3 năm nay.

Hình 3: Cô Hồ Thị Thu Thanh đọc dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017

Dự thảo Phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 đặt ra nhiều vấn đề về đổi mới quản lí giáo dục và phương pháp dạy học nhằm nâng cao “chất lượng và hiệu quả” giáo dục toàn diện, đặc biệt là cấp THPT của nhà trường. Bản Phương hướng đề ra các chỉ tiêu phấn đấu về học tập và rèn luyện cụ thể của riêng từng cấp THCS và THPT để Hội nghị thảo luận thống nhất. Riêng các danh hiệu thi đua năm học của đơn vị, của các tập thể, các tổ chức đoàn thể, dự thảo Phương hướng không đề ra các mục tiêu phấn đấu do nhà trường gặp “sự cố” trong công tác kế hoạch hóa gia đình.

Hình 4: Hội nghị lắng nghe dự thảo Phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

Đoàn Chủ tịch đã giải đáp các ý kiến được tổng hợp từ hội nghị Công chức, viên chức cấp tổ. Phần lớn các các kiến nghị liên quan đến vấn đề đổi mới phương pháp giáo dục và sửa chữa, đầu tư về cơ sở vật chất dạy học. Các ý kiến đều được giải trình thỏa đáng, những hạn chế, tồn tại chủ yếu vì lí do khách quan sẽ được tiếp tục hoàn thiện trong đầu năm học này.

Tiếp tục, Hội nghị đã nghe Báo cáo thanh tra nội bộ cơ quan và Báo cáo công khai tài chính năm học 2016 – 2017.

Hình 5: Ban Thanh tra nhân dân đọc Báo cáo thanh tra nội bộ cơ quan

Sau giờ giải lao, đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị thảo luận, góp ý, bổ sung, hoàn thiện cho các dự thảo Báo cáo, Phương hướng và Nghị quyết năm học. Hội nghị đã có nhiều ý kiến, tham luận, thảo luận sôi nổi, nhiệt tình.

Thầy Nguyễn Quốc Luật, Bí thư Đoàn trường có tham luận trình bày ý tưởng huy động các nguồn lực và giải pháp phát triển phong trào Đoàn trường Nguyễn Khuyến. Tham luận đã đề xuất thành lập các câu lạc bộ kĩ năng Đoàn, câu lạc bộ thể thao… nhằm tạo các sân chơi lành mạnh, phát triển các kĩ năng toàn diện cho học sinh.

Thầy Hoàng Hào, tổ trưởng Tổ Toán THCS, tham gia ý kiến về trao đổi học tập và chia sẻ các phương pháp dạy học tích cực của Tổ Toán THCS. Thầy Hào đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, từng vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản, rất tâm huyết chia sẻ kinh nghiệm vận dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại như: bản đồ tư duy, kĩ thuật ghi nhớ, hoạt động nhóm, kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ năng trình bày 1 phút… Đổi mới phương pháp dạy học chính là một trong những nhiệm vụ trong tâm của nhà trường trong năm học này.

Hình 6: Thầy Hoàng Hào tham gia ý kiến

Cô Nguyễn Thị Chính, tổ trưởng Tổ Hóa Sinh THCS, tham gia ý kiến với vấn đề tổ chức đa dạng các hình thức hoạt động ngoại khóa và đề xuất hình thức tổ chức sân chơi “Đố vui để học liên môn”. Cô Chính cũng kiến nghị nhà trường cần tiếp tục đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất cho hoạt động ngoại khóa.

Hình 7: Cô Nguyễn Thị Chính phát biểu ý kiến

Thầy Trần Hải Dương, tổ trưởng Tổ Xã hội THPT bày tỏ trăn trở, suy nghĩ về vấn đề xây dựng thương hiệu cho cấp THPT Nguyễn Khuyến. Thầy giáo đã đề xuất 3 giải pháp trong đó chú trọng phương châm “kiềm nhược – khuyến ưu”: [tuyển sinh đầu vào của cấp THPT Nguyễn Khuyến năm nay có một số học sinh có điểm chuẩn thấp nhưng bù lại có rất nhiều học sinh có điểm chuẩn đầu vào rất cao] kiềm chế khuyết điểm, thay đổi thói quen học tập của các học sinh tốp dưới; đồng thời tạo điều kiện học tập tốt nhất, khuyến trương thế mạnh của học sinh khá khỏi, phát huy vai trò tích cực của học sinh.

Các ý kiến tham luận, phát biểu nhận được sự đồng thuận, quan tâm của Hội nghị, góp phần hoàn thiện, bổ sung cho dự thảo Phương hướng và Nghị quyết đại hội.

Bà Phạm Thị Trinh, Trưởng phòng THPT, đại diện lãnh đạo Sở GD & ĐT thành phố Đà Nẵng phát biểu ý kiến chỉ đạo trước Hội nghị. Bà Trinh đánh giá cao thành tích năm học 2016 – 2017 của nhà trường, các hoạt động đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Đại diện lãnh đạo Sở chia sẻ với những khó khăn và đánh giá cao sự cố gắng của Ban Giám hiệu công tác tuyển sinh của nhà trường. Năm học 2017 – 2018, trường THCS & THPT đứng trước vận hội mới với nhiều cơ hội và cũng không ít thách thức. Nhà trường cần làm tốt các công tác trọng tâm như: Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh; tăng cường ứng dụng CNTT; tăng cường các hình thức tổ chức dạy học trong đó chú trọng tổ chức các sân chơi mà các câu lạc bộ là giải pháp đáng quan tâm. Lãnh đạo nhà trường cần chú trọng đến cấp THPT, tìm ra những giải pháp tối ưu trong giáo dục toàn diện để có một thế hệ học sinh THPT đầu tiên tốt nhất, góp phần tạo thương hiệu cho nhà trường.

Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân của năm học 2017 – 2018 với ba thành viên uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình.

Hình 8: Bầu Ban Thanh tra nhân dân

Hội nghị đã biểu quyết thống nhất những nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm, các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết nhiệm vụ năm học. Bản Nghị quyết là tâm sức, là niềm tin và hi vọng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THCS & THPT bắt đầu một năm học mới hứa hẹn nhiều thay đổi lớn lao. Điều đó thể hiện rất rõ trong lời phát động thi đua năm học của Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Với niềm tin quyết thắng, thầy và trò Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến quyết tâm lập những thành tích tốt nhất trong dạy và học để cùng ngôi trường giàu truyền thống vẻ vang bước sang một trang sử mới.

Một số hình ảnh toàn cảnh Hội nghị

                                                                                                                             Trần Hải Dương