Cuộc thi khoa học – kĩ thuật cấp trường năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 2676/SGDĐT-GDTrH ngày 08/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố học sinh trung học năm học 2023-2024; ngày 11/11/2023, trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến đã tổ chức cuộc thi khoa học – kĩ thuật cấp trường năm học 2023 – 2024.

Khai mạc cuộc thi

Ban giám khảo

BGH chụp hình lưu niệm với các em HS dự thi

                Cuộc thi là cơ hội để các em học sinh trung học nghiên cứu khoa học (NCKH), vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả NCKH;  Chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong NCKH, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong các trường trung học góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Cuộc thi còn là sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh được thoải mái lựa chọn, nghiên cứu đề tài bản thân yêu thích, góp phần thúc đẩy tư duy logic, sáng tạo, phản biện để từ đó bổ trợ cho con đường sáng tạo khoa học nói riêng và hành trình học vấn nói chung. Trong buổi khai mạc, thầy Nguyễn Văn Lộc – Phó hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa công tác NCKH của học sinh trung học và các quy định, hướng dẫn của Sở GDĐT về cuộc thi KHKT cấp thành phố đến giáo viên, học sinh, và các bậc phụ huynh.

Tại cuộc thi, 13 đề tài đến từ nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau, mỗi sản phẩm dự thi đều là những sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ các tác giả. Mục đích của cuộc thi không chỉ là tìm ra những sản phẩm ưu tú nhất để tham gia thi cấp thành phố, mà còn khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học trong mỗi học sinh. Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc cùng ngày, chúc mừng các bạn thí sinh tham gia đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình!

N.Q.L