Chi bộ trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch số 84-KH/QU ngày 13 tháng 02 năm 2023 của Quận ủy Cẩm Lệ về Kế hoạch Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Ngày 09 tháng 6 năm 2023 vừa qua, Chi bộ trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoa – UV BTV Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Cẩm Lệ. Hội nghị là dịp để Chi bộ đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong nửa nhiệm kỳ qua; xem xét rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp đáp ứng yêu cầu của tình hình mới nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Chi bộ trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến nhiệm kỳ 2020- 2025.

Toàn cảnh Hội nghị

            Nghị quyết Đại hội lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025 của chi bộ nhà trường được triển khai trong bối cảnh có nhiều thuận lợi. Đảng và Nhà nước ta đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, đầu tư đúng mức để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên ở trường nhiệt tình, tích cực, đoàn kết, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, công tác. Tuy nhiên, trong thời gian đầu nhiệm kỳ, chi bộ còn nhiều khó khăn do sự thay đổi nhân sự của cấp ủy, cơ sở vật chất còn chưa đầy đủ. Đội ngũ giáo viên vẫn còn thiếu, chưa được đồng bộ, một số môn thiếu, một số môn lại thừa ảnh hưởng đến phân công chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Phó Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo sơ kết

Đồng chí Trần Thị Kim Vân – Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo kiểm điểm Cấp ủy

            Trong bối cảnh đó, được sự lãnh đạo trực tiếp của Thường vụ Quận ủy, sự quan tâm của UBND quận, sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&ĐT; cùng với sự vượt khó, quyết tâm của Cấp ủy Chi bộ, sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, đảng viên, nhân viên và học sinh nên chất lượng dạy và học của Nhà trường được giữ vững. Đến nay, trường đã đi vào ổn định, chất lượng dạy và học từng bước nâng lên và đạt được những thành tích trên các lĩnh vực dạy và học.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các đảng viên trong chi bộ

            Đánh giá chung, trong nửa đầu nhiệm kỳ XV, Chi bộ đã thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhà trường nhanh chóng ổn định nền nếp giảng dạy và học tập, từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức, tham mưu thành lập các tổ chức đoàn thể để đi vào hoạt động hiệu quả; Kết quả xếp loại hai mặt của học sinh được nâng lên và ngày càng có nhiều học sinh giỏi về học tập, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi do ngành tổ chức; Xây dựng được khối đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, quyết tâm đem hết trí lực để nâng chất lượng giáo dục toàn diện của trường, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh.

Tham luận

Trong thời gian tới Chi bộ xác định phương hướng chung là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, giữ vững kỷ cương nền nếp dạy học, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục toàn diện. Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoa – UV BTV Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Cẩm Lệ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

            Ở tại đơn vị, tập trun giữ vững kỷ cương, nền nếp trong giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường khả năng tự học của học sinh, nâng dần chất lượng giáo dục toàn diện, phối hợp các lực lượng ở địa phương để giáo dục các em học sinh, góp phần tích cực vào việc phổ cập giáo dục bậc Trung học ở địa phương. Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Chi bộ, tính tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, Đảng viên; lãnh đạo các đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Toàn thể đảng viên trong chi bộ

            Có thể nói, Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 -2025 đã được tiến hành nghiêm túc, thực chất. Hội nghị đã đánh giá sát, đúng kết quả thực hiện, những mặt còn hạn chế, nguyên nhân cụ thể của những mặt đã làm được và chưa làm được (khách quan, chủ quan); những cách làm hiệu quả, mô hình hay trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Chi bộ trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến nửa đẩu nhiệm kỳ 2020-2025 và đưa ra phương hướng cho giữa nhiệm kỳ còn lại./.

Nguyễn Quốc Luật